Các cô Ban Giám hiệu đến dự Sinh hoạt chuyên môn
Trước thực tế một số học sinh chưa nắm được quy trình viết đúng, tư thế cầm bút, tư thế ngồi…nên ảnh hưởng đến chất lượng chữ viết của học sinh. Mặt khác học sinh lớp Một bước đầu chuyển từ hoạt động vui chơi sang hoạt động học tập nên ít nhiều cũng có ảnh hưởng đến khả năng tập trung chú ý, kĩ năng quan sát mẫu nên dẫn tới việc viết sai: cỡ chữ, khoảng cách, dấu thanh…
Dựa vào những lỗi sai học sinh hay mắc giáo viên chia ra theo nhóm để hướng dẫn và sửa cho HS
* HS viết thừa nét
* HS viết thiếu nét
* HS viết sai nét
* HS viết sai khoảng cách
Các phương pháp thực hiện:
+ Phương pháp phân tích lỗi sai
+ Phương pháp luyện tập thực hành dựa trên những trực quan cụ thể như mẫu chữ, hướng dẫn làm mẫu của GV: GV vận dụng triệt để CNTT để hướng dẫn mẫu (camera chiếu bài, sửa lỗi ngay chính trên bài viết của HS). Phối kết hợp với PHHS để rèn đồng bộ HS khi ở lớp cũng như ở nhà.
+ Phương pháp chia nhóm chữ cái (3 nhóm: nét xiên và nét móc: i, t, u, ư, n, m, p, v, r, s, y; nét cong: c, o, ô, ơ, a, ă, â, d, đ, g, q, e, ê, x; nét khuyết: l, h, b, k) để rèn học sinh viết đúng trọng tâm của nhóm chữ
+ Rèn tính cẩn thận cho HS “Rèn chữ, rèn người”
+ Tổ chức cho HS trong tổ, trong lớp thi đua viết chữ đẹp. Chọn bài viết đẹp để trưng bày trên góc học tập trong lớp.
GV trong tổ chia sẻ cách sử dụng ứng dụng phần mềm Proceate viết chữ đẹp
Sau buổi SHCM này các thành viên trong tổ được chia sẻ, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới lựa chọn phương thức dạy học phù hợp nhằm phát triển năng lực phẩm chất HS đáp ứng với nội dung, yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018.