Quả thực như vậy, thư viện là trung tâm sinh hoạt văn hóa, khoa học của nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh, xây dựng thói quen tự học cho học sinh. Mặt khác, thư viện trường học còn tạo cơ sở từng bước thay đổi phương pháp dạy và học, xây dựng nếp sống văn hóa cho các thành viên trong nhà trường. Đến với thư viện trường Tiểu học Nguyễn Trãi các em được đắm mình trong một không gian đọc thoáng mát, đầy đủ ánh sáng với các loại sách truyện đa dạng sắp xếp dưới dạng kho mở qua bảng phân loại mã màu dễ dàng cho các em tìm được cuốn sách mình yêu thích: Văn học thiếu nhi (Mã màu hồng nhạt); Truyện cổ tích (Mã màu đỏ); Lịch sử - Danh nhân (Mã màu vàng); Sách kỹ năng sống (Mã màu xanh nõn chuối)....Tủ sách quốc tế (Mã màu nâu).
Tự chọn những cuốn sách yêu thích và đọc mê say!
Mỗi khi đến tiết đọc thư viện là các em học sinh đã nhanh chân xếp hàng vào thư viện với nụ cười rạng rỡ, ánh mắt tươi vui, háo hức để được đọc những câu chuyện hay và bổ ích. Hình thành và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường được coi là yếu tố quan trọng thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Từ đó, từng bước hình thành thói quen, kỹ năng, làm lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi dưỡng tâm hồn và lối sống lành mạnh cho học sinh.
Một tiết đọc tại thư viện