Bài học đầu tiên “ Làm thẻ đeo” đã tạo cho các em không khí học tập sôi nổi. Học sinh biết tự giới thiệu bản thân cho các bạn và cô giáo. Cả lớp lắng nghe bạn giới thiệu và hỏi nhau thật thú vị. Đến tiết 2, cô hướng dẫn trò thực hành “Làm thẻ đeo”. Học sinh chưa biết viết tên. Cô nghĩ ra cách cho học sinh vẽ hình bạn nữ, bạn nam hoặc vẽ hình mình thích để tạo cái riêng cho mình. Cô chuẩn bị đầy đủ Kế hoạch bài dạy, nội dung hướng dẫn cho học sinh làm từng bước. Cô giao nhiệm vụ cho học sinh chuẩn bị vật dụng để làm thẻ. Cô chuẩn bị thẻ đeo cho từng bạn. Học sinh chuẩn bị tờ giấy nhỏ để viết tên, màu vẽ và kéo. Các con đã làm việc nhóm và từng cá nhân hoàn thành bài sau tiết dạy.
H1.2 Học sinh trình bày sản phẩm
Nhìn các em học sinh phấn khởi khi tự tay mình làm được thẻ đeo. Bài làm của các em sáng tạo và ngộ nghĩnh khiến tôi thật bất ngờ!
H3. Sản phẩm của học sinh
Ngày Tết Trung thu, các con được trải nghiệm làm bánh. Bước đầu, tôi cho học sinh xem video các bước. Sau đó học sinh được khám khá từng vật dụng để làm cái bánh (tôi đã chuẩn bị cho học sinh). Tôi cho các con hoạt động nhóm trao đổi để các em tự lựa chọn hình bánh mình yêu thích. Sau đó, tôi hướng dẫn cho học sinh làm từng bước. Các em chăm chú quan sát và thực hành. Tôi đi từng bàn và hướng dẫn từng nhóm làm bánh.
H4. Giáo viên hướng dẫn từng nhóm thực hành làm bánh
H5. Học sinh thực hành làm bánh theo nhóm
H6. Học sinh hoàn thành sản phẩm
“Mỗi ngày đến trường là một ngày vui!”.
Khi các em thực hành, tôi đều chụp ảnh và quay video rồi gửi lên eNetViet để phụ huynh có thể xem lại được các hoạt động của lớp. Các em đến trường không chỉ học đọc, học viết, học toán mà con được tham gia các hoạt động trải nghiệm.
Làm được điều này, quả thực người giáo viên chủ nhiệm như chúng tôi cũng thấy rất vất vả. Nhưng khi nhìn thấy các em vui, ánh mắt rạng ngời và lời động viên của phụ huynh đã làm tôi chúng tôi quên hết tất cả.