Khi thiết kế bài dạy, giáo viên luôn chú trọng tới việc dạy học phát triển năng lực cho học sinh, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng điện tử. Giáo viên là người đặt vấn đề, học sinh dựa vào kiến thức đã biết để tự tìm tòi, khám phá và chiếm lĩnh tri thức. Tiết học này giúp các em học sinh vận dụng làm được dạng toán giảm một số đi một số lần. Vận dụng được giải bài tập, bài toán thực tế liên quan đến bảng nhân, bảng chia, giúp các em phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học, chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học, thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm, có ý thức giúp đỡ nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
Cô giáo Nguyễn Thị Thi – giáo viên chủ nhiệm lớp 3E thể hiện tiết dạy chủ động, khéo léo dẫn dắt học sinh đi từ hoạt động khám phá, hình thành kiến thức. Mỗi hoạt động đều được cô giáo chốt chuyển hợp lý.
Các con học sinh lớp 3E khởi động tiết học được gặp nhân vật rất đặc biệt đó là già làng đến hỏi những câu hỏi về kiến thức toán học
Trong tiết dạy, cô đã miệt mài, dày công tìm tòi, áp dụng một cách triệt để, tích hợp công nghệ thông tin, các phần mềm soạn giảng trình chiếu, các phương pháp đổi mới để tiết giảng đạt được kết quả cao nhất và phát huy được tính tích cực, chủ động của học sinh. Không những thế, trong tiết dạy của mình cô Thi còn quan tâm đến việc phân hóa đối tượng học sinh, giúp học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức.
Các em được cùng nhau thảo luận các phép tính, các nhóm học sinh báo cáo kết quả trước lớp và đánh giá lẫn nhau. Việc làm này giúp cho học sinh phát triển năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả. Và hơn hết, việc học thuộc các bảng nhân, bảng chia không còn là học vẹt, học đối phó với học sinh lớp 3. Các con hiểu để học và vận dụng tốt hơn kiến thức đã học vào giải quyết các bài tập, các tình huống trong thực tế cuộc sống.
Kết
thúc tiết học học sinh được vận dụng, củng cố khắc sâu kiến thức qua trò chơi
câu cá