Đặc biệt, Khi dạy chương trình GDPT 2018, học sinh là người chủ động khám phá để phát hiện ra kiến thức mới còn giáo viên chỉ là người tổng kết và chốt lại kiến thức đó. Với mục tiêu của chương trình GDPT 2018, cá nhân tôi luôn vận dụng hình thức tổ chức dạy học để học sinh được chủ động chiếm lĩnh kiến thức.
Cụ thể với môn Toán bài: So sánh các số tròn trăm, tròn chục (trang 47) phần khám phá kiến thức mới, tôi cho học sinh làm việc nhóm 4, sử dụng đồ dùng học tập để hoàn thành vào phiếu học tập.
Sau hoàn thành xong phần khám phá, giáo viên tổ chức cho HS hoạt động. Với nội dung bài 4, giáo viên tổ chức cho HS chơi trò chơi Tiếp sức. Học sinh đã rất tích cực tham gia chơi và càng phấn khởi hơn khi được nhận những phần quà từ cô giáo.
Hình ảnh các bạn học sinh thắng cuộc nhận phần thưởng
Theo đánh giá của cá nhân tôi đây là một tiết học rất thành công, không khí lớp học sôi nổi, học sinh tiếp thu kiến thức tốt.