Phương pháp cho HS thảo luận nhóm để tự phát hiện ra kiến thức của bài được cô Dung vận dụng trong tổ chức hoạt động dạy- học. Học sinh chủ động khám phá và rút ra kiến thức chính. Những tấm bìa màu để gấp thành hình lập phương, rồi lại khai triển để tìm cách tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình lập phương.
Việc rèn kĩ năng làm bài độc lập cá nhân trong tiết học toán cũng rất cần thiết. Các con tự vận dụng kiến thức để làm các bài tập. Với các hình thức làm phiếu, làm vở, làm vào bảng nhóm rồi lên trình bày được cô Phương Dung áp dụng trong tiết học. Học sinh tích cực thực hành và có kĩ năng trình bày tốt.
Tiết dạy diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng mà học sinh hứng thú, tích cực tham gia. Đặc biệt tiết dạy giúp học sinh phát triển được năng lực sáng tạo. Từ đó hiệu quả dạy- học được nâng cao.